Dự án Hot nhất Năm 2016

Ngân hàng trung ương cũng đã có những động thái ngăn chặn giá bất động sản tăng chóng mặt để tránh bong bóng. Ma Jun, chuyên gia kinh tế hàng đầu của  hot nhất trong các dự án 2016.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc nói: "Phải có những biện pháp mạnh mẽ để dừng việc đầu tư thái quá vào bất động sản và phải kiểm soát chặt những hoạt động bơm thêm vốn vào ngành này." 
Phối cảnh căn hộ HOT nhất 2016
Phối cảnh căn hộ HOT nhất 2016

Tăng trưởng tín dụng cũng tăng không ngừng tại Trung Quốc. Tổng mức hoạt động tín dụng của Trung Quốc đến nay đã là 1.470 tỷ nhân dân tệ (tương đương 220 tỷ USD) là một con số đáng báo động.
"Các chính sách cho vay dễ dãi và thanh khoản cao làm cho mọi người dồn tất cả tài chính vào thị trường bất động sản tại các thành phố lớn", chuyên gia của Công ty Nomura Holdings tại Hong Kong nhận xét.

"Đây là một cái bẫy thanh khoản", Michael Every của công ty phân tích tài chính Rabobank nhấn mạnh.Dự án Hot nhất Năm 2016

Chính quyền trung ương và địa phương cũng đang có những bước nhằm hạn chế hoạt động mua bán bất động sản để ngăn ngừa bong bóng. Chính quyền Thượng Hải và Thâm Quyến đặt ra hạn mức cho mua bán bất động sản tại đây. Thành phố Hàng Châu không cho phép bán bất động sản cho người ngoại tỉnh và các thành phố khác như Túc Châu, Hạ Môn cũng đã làm theo. Các thành phố Nam Kinh và Vũ Hán ra quy định tăng mức tiền đặt cọc khi vay mua nhà để tránh tình trạng đầu cơ.
Tuy nhiên, những bước đi này chỉ mang tính tạm thời. Tất cả phụ thuộc vào ngân hàng trung ương phải thắt chặt tín dụng và giảm thanh khoản, nhưng phải thực hiện thận trọng nếu không chính Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẽ là tác nhân làm vỡ bong bóng bất động sản tại đây.

Tòa chung cư A7 Tân Mai cao 5 tầng hiện đang đổ nghiêng về phía sau, tường chịu lực ở tầng 1 đã đứt rời khỏi móng, trồi lên khỏi mặt đất… đe dọa tính mạng của các hộ dân sinh sống nơi đây khiến quá nửa số hộ đã “bỏ chạy” thoát thân.

· 

Phản ánh với PV Infonet, ông Nguyễn Quang Gắng, Tổ trưởng tổ dân phố 15 cũng là người hàng ngày sinh sống tại chung cư A7 nằm trên phố Nguyễn Chính (Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) tỏ ra buồn rầu khi hiện cả tòa có 58 hộ nhưng có tới 35 hộ đã bán nhà hoặc cho thuê để chuyển đi nơi khác sinh sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét